Nên sinh con Mậu Tuất (2018) hay Kỷ Hợi (2019).

Nên sinh con Mậu Tuất (2018) hay Kỷ Hợi (2019).

Đầu xuân như đã có bài chém gió, là các tháng cuối năm 2017 đều không hợp lắm. Những ai chưa có con mà dự định đẻ năm nay nên suy xét và xem thật cẩn thận.
Trừ những người đã có tử vi, thì từ lá số tử vi có thể xem xét kĩ sinh con năm nào là hợp. Còn nếu không có tử vi, xét chung, thì ta tính cục diện của 1 năm, để ngắm sinh con năm nào.
Mậu Tuất và Kỷ Hợi đều có ngũ hành nạp âm là: Bình Địa Mộc. Thuộc loại Mộc yếu.
Cây ở đất bằng, gió lớn bão lớn, chỉ có thể là cây cỏ mềm, hoặc cây chưa nhú lên. Cũng có khi là đại thụ lớn, nhưng đại thụ đã có Tùng Bách Mộc của Canh Dần, Tân Mão đảm nhận rồi.

Xét Mậu Tuất – 2018 trước.
Mậu tại Tuất có gốc, trong Tuất tàng Mậu, vì thế Thổ có lực. Thường chọn tháng có can Canh, Tân để được Thổ sinh Kim. Tuy nhiên vào năm Mậu Tuất, có 2 tháng Canh Thân, Tân Dậu đều là Kim vượng thái quá. Như vậy bát tự rất dễ mất cân bằng ngũ hành. Xưa nay mất cân bằng, hoặc là anh hùng cái thế 1 khoảnh khắc, hoặc là số phận lao đao bất ổn.
Các tháng 1,2 là Giáp Dần, Ất Mão thì Mộc lại vượng thái quá. Vừa gây tình trạng thiên lệch, vừa là can chi tháng khắc can chi năm.
Các tháng 3,4 là Bính Thìn, Đinh Tỵ, các tháng 9,10 là Nhâm Tuất, Quý Hợi cũng rơi và tình trạng gần tương tự.
Xét tử vi, năm Mậu Lộc Tồn cư T, Mậu Tuất gặp Tuần tại Thìn Tỵ, cũng là điều không lợi.

Kết luận: Với tuổi Mậu Tuất – 2018, dễ gây nên việc ngũ hành thiên lệch thái quá, có sự tranh đấu. Trẻ sinh năm Mậu Tuất có xác suất cao là được hưởng phúc ấm tổ tiên, nhưng cuộc đời nhiều biến động, bất ổn, thiên lệch hẳn về 1 mặt nào đó. Được mặt nào thì mặt đó tốt hẳn, vượng hẳn, nhưng các mặt khác thì xấu hẳn (ví dụ : kiếm tiền nhưng học cực ngu, làm quan nhưng con cái cực dở,  có danh như vợ chồng cực xấu không ngóc được v.v…).
Vì thế nếu dự định sinh con 2018, cần xem xét kĩ tử vi bản thân xem có phù hợp năm này không. Nếu không thì đừng nên vội.


Xét Kỷ Hợi – 2019. Các tháng trong năm Kỷ Hợi lần lượt là:
Bính Dần, Đinh Mão, Mậu Thìn, Kỷ Tỵ, Canh Ngọ, Tân Mùi, Nhâm Thân, Quý Dậu, Giáp Tuất, Ất Hợi, Bính Tý, Đinh Sửu.
Như vậy nhìn chung năm Kỷ Hợi, thì ngũ hành cân bằng tốt hơn, có lợi hơn. Nếu xem xét tử vi của bố mẹ hợp năm Hợi, thì nên đẻ con năm này.
Các tháng lợi là:
Tháng 1: Bính Dần, trong Dần tàng Bính, Giáp, trong Hợi tàng Giáp, nên Mộc Hỏa đều có lực, Dần hợp Hợi. Mệnh Mộc sinh mùa xuân là được mùa.
Tháng 5: Canh Ngọ. Kỷ tại Ngọ có lực, sinh Canh.
Tháng 6: Tân Mùi. Kỷ tại Mùi có lực. Hợi Mùi tam hợp.
Các tháng 7,8,9 nghịch mùa sinh, không có lợi.
Các tháng 10,11,12 cũng tạm ổn.
LÊ THỰC PHONG THỦY MỆNH LÝ
Điện thoại: 081.374.3737
Email: lethuc5390@outlook.com.vn
Địa chỉ: 102 Namyangju Dasan - Phường Quán Bàu - TP.Vinh - Nghệ An
Website: http://lethuc.com/